Các câu hỏi phỏng vấn thường gặp ở trong năm 2017

Phụ thuộc vào tính chất công việc ,và tính chất của buổi mà những câu hỏi của nhà tuyển dụng đưa ra có thể khác nhau đôi chút. Nhưng nhìn chung, những câu hỏi phỏng đều cố gắng làm rõ một vài điều:

Kiểm tra xem bạn có các kỹ năng và kinh nghiệm để thực hiện các công việc cấp trên giao cho hay không :

Kiểm tra sự nhiệt tình của bạn, động lực và sự quan tâm cho công việc mà bạn ứng tuyển

Xem xét liệu bạn có thể hòa nhập với môi trường làm việc, phong cách của công ty hay không ?

Các thường gặp nhất bạn cần biết:

Giới thiệu đôi nét về bản thân bạn
Điều này thường là câu hỏi đầu tiên trong một cuộc phỏng vấn vì nó cho phép người phỏng vấn biết một chút về bạn.

Điều quan trọng là bạn cung cấp một câu trả lời tự tin , vì vậy các chuyên gia khuyên rằng bạn luyện tập trước khi phỏng vấn.Bởi lẽ đây mang tính chất kinh điển trong bất kì cuộc phỏng vấn nào.Hãy chắc chắn rằng bạn xác định được tính chất công việc mà bạn phỏng vấn và cho thấy sự nhiệt tình của bạn, điều này có thể cho những người phỏng vấn thấy bạn rất thích hợp với công việc.

Điểm mạnh chính của bạn là gì / Kỹ năng?
Khi trả lời câu hỏi này, điều quan trọng là bạn đáp ứng được các kỹ năng và thế mạnh có liên quan mà bạn cho là thích hợp với công việc.

Nên nghiên cứu trước để có thể giúp chuẩn bị một câu trả lời cho câu hỏi này một cách hợp lý nhất. Bằng cách nghiên cứu các quảng cáo về việc làm đang tuyển dụng và đặc điểm kỹ thuật của công việc, nó có thể giúp bạn suy nghĩ về những yêu cầu mà bạn nghĩ là sẽ liên quan và phù hợp với vai trò công việc.


Điểm yếu của bạn là gì?
Cố gắng không quá quan trọng hóa vấn đề khi trả lời câu hỏi này. Thay vào đó, chọn một trong những điểm yếu của bạn và cố gắng để biến nó thành một điều tích cực và có thể sẽ cải thiện trong tương lai.

Ví dụ, bạn có thể là một người cầu toàn, có nghĩa là đôi khi bạn mất nhiều thời gian vào công việc, nhưng bạn chắc chắn rằng đang hoàn thành việc đó với một chất lượng cao. Điều quan trọng là làm cho một điều tiêu cực thành tích cực vì nó cho thấy bạn có thể suy nghĩ về hiệu suất của riêng bạn và cách mà bạn có thể khắc phục bản thân.

Tại sao bạn lại rời bỏ công việc gần đây của bạn?
Dù tình hình công việc trước đây của bạn có như thế nào đi chăng nữa, bạn nên luôn luôn trả lời câu hỏi này với một phản ứng tích cực và nhiệt tình. Nếu lý do để rời khỏi công việc gần đây nhất của bạn là dư thừa nhân lực, bạn nên nói chuyện về việc công ty bạn đã phải tái cơ cấu, thay vì tập trung vào tình hình cá nhân của riêng bạn.

Trong mọi trường hợp, bạn không nên chỉ trích sếp cũ trước đây của bạn, vì điều này sẽ không chuyên nghiệp.

Tại sao bạn muốn công việc này?
Trả lời câu hỏi này với một phản ứng làm nổi bật lý do tại sao bạn yêu thích công việc bạn muốn ứng tuyển, sẽ giúp bạn trở thành một ứng cử viên tốt cho công việc .Thể hiện việc tại sao bạn lại khao khát và muốn được cống hiến cho công việc bạn theo đuổi là điều rất thường gặp trong thường gặp.

Đảm bảo rằng bạn hãy bày tỏ sự quan tâm trong lĩnh vực việc làm và hiểu được công ty và đặc tính của công ty, và thể hiện các kỹ năng của bạn phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Hãy lấy một ví dụ về một trường hợp khó khăn mà gặp trong công việc và cách bạn giải quyết chúng.
Đây là cách nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu về việc bạn sẽ thể hiện thế nào trong những tình huống khó khăn, và bạn sẽ sử dụng các kỹ năng giải quyết vấn đề và giao tiếp ra sao để giúp giải quyết tình hình rắc rối. Đó là đề nghị bạn xác định một tình huống mà bạn đã tham gia hỗ trợ trong việc giải quyết tình thế khó khăn trong công việc .Điều này cho thấy khả năng ứng biến của bạn trong mọi tình huống bạn có thể gặp phải.


Hãy kể về một thành tựu trong công việc khiến bạn tự hào
Câu hỏi này mang đến cho bạn cơ hội để thể hiện như thế nào về thành tựu trong quá khứ sẽ có lợi cho doanh nghiệp tương lai mà bạn đang ứng tuyển. Bạn hãy kể những thành tựu cá nhân mà bạn cho là rất ấn tượng hay uy tín. Nếu không hãy cố gắng liên hệ đến những kết quả khả quan bạn đạt được trong công việc.

Đối với các ứng viên có kinh nghiệm trong những vai trò cấp cao hơn ví dụ việc làm Giám đốc kinh doanh thì câu trả lời nên tập trung vào các lĩnh vực liên quan chặt chẽ đến những thành tựu kinh doanh và các quyết định điều hành.

Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì?
Lý do cho câu hỏi này được đưa ra là vì nhà tuyển dụng muốn hiểu bạn có ý định ở lại công ty trong bao lâu. Trấn an họ bằng cách giải thích về vai trò công việc phù hợp với kế hoạch nghề nghiệp của bạn như thế nào, vì điều này sẽ cho thấy cam kết lâu dài của bạn cho công ty.Đây là một câu hỏi khá quan trọng trong những câu hỏi phỏng vấn thường gặp bởi điều này thể hiện sự tham vọng và cầu tiến của bạn trong công việc.

Kỳ vọng của bạn về mức lương?
Tiền lương thường được thảo luận khi công việc đã chắc chắn được thỏa thuận, do đó, nếu có thể, cố gắng và tránh mang điều này vào trong cuộc phỏng vấn. Tuy nhiên, nếu người phỏng vấn hỏi câu hỏi này hãy nhấn mạnh rằng bạn cảm thấy mức lương sẽ không phải là một vấn đề nếu bạn quyết định làm việc tại công ty trong thời điểm mới bắt đầu.

Chuẩn bị cho những câu hỏi phỏng vấn thường gặp là công việc chuẩn bị cần thiết trước khi tham dự một cuộc phỏng vấn. Hãy nhớ rằng bạn không cần phải trả lời tất cả các câu hỏi tại một cuộc phỏng vấn nếu bạn cảm thấy chúng quá riêng tư cá nhân hoặc bạn không thoải mái với những câu hỏi đó. Chỉ cần nhớ những ý chính của câu trả lời của bạn và sau đó thể hiện các câu trả lời một cách thoải mái trôi chảy trong cuộc phỏng vấn là bạn đã gây ấn tượng tốt trong buổi phỏng vấn

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *